Sáng ngày 25/7, Bộ GTVT tổ chức lễ động thổ xây dựng cầu vượt đường sắt trên Quốc lộ 48 với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam theo hình thức BOT.
Tham dự lễ khởi công có đồng chí Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT, lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT, lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Diễn Châu và các cơ quan liên quan.
![]() |
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi lễ. |
Phát biểu tại buổi lễ khởi công, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc khởi công xây dựng cầu vượt đường sắt qua nút giao cắt giữa 2 tuyến quốc lộ 1A và 48 có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, giảm tải ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông, nhất là khi tuyến quốc lộ 1A chính thức hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải. Tỉnh Nghệ An mong muốn các nhà thầu tập trung nguồn lực, hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn,...
![]() |
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu. |
Dự án cầu vượt đường sắt Quốc lộ 48 nối Quốc lộ 1A do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) liên doanh với Tổng công ty 319 – Bộ quốc phòng đầu tư theo hình thức BOT.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 350 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn dư của dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát. Đây là nguồn vốn do nhà thầu huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng công trình.
![]() |
Đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, đơn vị cung cấp vốn cho dự án phát biểu. |
Công trình có tổng chiều dài tuyến chính và cầu vượt gần 4km; điểm đầu giao với Quốc lộ 48 tại km3+ 400, thuộc địa phận xã Diễn Đoài, điểm cuối giao với Quốc lộ 1A tại km 411+ 686, thuộc địa phận xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu.
Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường câp 3, vận tốc thiết kế 80km/h và phạm vi cầu vượt với nút giao, vận tốc 60km/h. Riêng phần cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.
Dự án cầu vượt nhằm mục tiêu giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại vị trí nút giao của 2 tuyến Quốc lộ và đường sắt Bắc- Nam. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương, phát triển kinh tế xã hội của khu vực Tây Bắc, tỉnh Nghệ An.
Dự kiến, cầu vượt đường sắt giao cắt Quốc lộ 48 với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam sẽ hoàn thành vào năm 2015.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét